Cú bắt tay của 2 Startup Shark Tank và ‘ấp ủ’ về dòng cà phê vì sức khoẻ

Chia sẻ về hướng đi cho sản phẩm cà phê trái cây, cà phê nông sản Việt thương hiệu Meet More, đặc biệt là sau khi được nhiều người quan tâm sau chương trình gọi vốn của thương hiệu này trên Shark Tank mùa 4, CEO Nguyễn Ngọc Luận cho biết sẽ xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Brazil, đồng thời hợp tác nghiên cứu đưa ra dòng sản phẩm cà phê chăm sóc sức khoẻ trong thời gian tới.

CEO của Startup SharkTank mùa 4 cho biết, sắp tới Meet More sẽ có “cú bắt tay đầy lương duyên” với một Startup Shark Tank mùa 1, công ty OIC NEW của Nhà sáng chế Lưu Hải Minh – từng được biết đến với các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano OIC.

“Việc bước ra từ Shark Tank là cơ hội, là hiệu ứng truyền thông rất mạnh, được nhiều người biết đến. Tôi không muốn dừng lại ở việc cà phê hay cà phê trái cây chỉ là một thức uống đơn thuần, mà nó sẽ là một sản phẩm có giá trị sức khỏe như vốn dĩ nó nên có”, ông Luận chia sẻ.

Shark Tank mùa 4, cà phê meet more, ceo nguyễn ngọc luận, cà phê trái cây
Founder, CEO Meet More Nguyễn Ngọc Luận tại chương trình Shark Tank mùa 4.

Vốn là đại diện cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam tại Brazil, ông Lưu Hải Minh cũng mở ra những cơ hội mới cho Meet More xuất khẩu sang Brazil – một trong những thị trường chủ lực của Việt Nam. Đây cũng là bước đầu đánh dấu cho sự đồng hành hợp tác của hai thương hiệu Made in Việt Nam nổi danh từ Thương vụ Bạc tỷ.

Với kinh nghiệm là một trong những thương hiệu ngành hàng Thực phẩm chức năng đầu tiên của Việt Nam thành công bán tại Amazon (Mỹ), ông Lưu Hải Minh chia sẻ: “Các sản phẩm của Meet More cũng có những điểm tương quan, tương đồng với các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano OIC bởi nguồn gốc chiết xuất, thành phần tự nhiên và có yếu tố nghiên cứu phát triển sản phẩm chuyên sâu.

Nhà sáng chế Lưu Hải Minh
Nhà sáng chế Lưu Hải Minh nổi tiếng là người tâm huyết với các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ.

Để một mặt hàng chăm sóc sức khỏe hay thực phẩm, đồ uống có thể đến được các thị trường khó tính như Mỹ, EU thì cần trải qua những khâu kiểm duyệt vô cùng khắt khe về giấy tờ.

Như sản phẩm Nano Curcumin hay Nano Rutin của OIC NEW đã mất 4 năm thử nghiệm và tạo lập gian hàng trên Amazon (Mỹ) thì nay đã có rất nhiều khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp đặt hàng. Đó không chỉ là câu chuyện riêng về thương mại, mà còn là câu chuyện về thương hiệu.

Ông Lưu Hải Minh cũng tin vào tiềm năng của một sản phẩm mang đậm bản sắc của Việt Nam như Meet More mà lại không hề “đụng hàng” với bất cứ thương hiệu nào, sẽ có cơ hội mở rộng lãnh thổ.

cà phê meet more
Cà phê trái cây Meet More hiện có nhiều dòng sản phẩm được người dùng yêu thích.

Hai khối óc lớn gặp nhau, hai tâm hồn đồng điệu, vậy là một ý tưởng mới đầy táo bạo ra đời: Một dòng cà phê chăm sóc sức khỏe.

Đó là sự pha trộn giữa những nguyên liệu nano từ dược liệu thiên nhiên và cà phê, mới mục đích vừa thỏa mãn vị giác với cà phê lại vừa rất tốt cho sức khỏe. Sự kết hợp đầy thú vị này hứa hẹn sẽ mang tới một trải nghiệm đầy mới lạ cho người tiêu dùng hiện nay với nhu cầu về tính đa dụng của các sản phẩm.

“Đối với dòng sản phẩm mới này đòi hỏi sẽ có những nghiên cứu chuyên sâu và phải có cả những kiểm định, kiểm nghiệm về chất lượng. Chúng tôi sẽ cố gắng cho ra mắt sản phẩm trong thời gian sớm nhất” – CEO Meet More Nguyễn Ngọc Luận chia sẻ.

Mặc dù đều là hai Startup tham gia Shark Tank Việt Nam gọi vốn, nhưng trên thực tế cả 2 vị CEO đều là những “cá mập” ngoài đời. Trong khi Founder Meet More ông Nguyễn Ngọc Luận hiện đang là Giám đốc của Hoàng Linh Group, một doanh nghiệp khá có tiếng trong lĩnh vực cửa nhôm kính, thì Nhà sáng chế Lưu Hải Minh (Chủ tịch công ty OIC NEW) cũng là doanh nhân “máu mặt” ở khu vực miền Bắc trong lĩnh vực công nghệ thông tin trước khi ông chọn con đường công nghệ nano.

.Trên thương trường, cả 2 vị CEO đã gặp nhau không ít lần ở những sự kiện hội thảo lớn nhỏ, cũng là nhà đầu tư và giám khảo của rất nhiều cuộc thi khởi nghiệp nhưng chắc duyên chưa tới.

Chỉ tới khi cùng là diễn giả trong buổi chia sẻ về Sở hữu Trí tuệ tại Đại học Ngoại Thương, cái đam mê về công nghệ và khát khao đưa thương hiệu Việt Nam ra quốc tế đã giúp 2 startup tìm được tiếng nói chung.