AllyBuild và câu chuyện ‘Xanh vỏ, Đỏ lòng’

AllyBuild là thương hiệu chuyên cung cấp vật tư xây dựng và trang trí nội ngoại thất. Thương hiệu mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam, đánh dấu với chiến dịch “Quà tặng khởi hành”, dần mở rộng thị phần với hệ thống đại lý phân phối hiện đã có mặt ở nhiều khu vực, tỉnh thành. Đặc biệt, điểm khiến nhiều nhà phân phối và người dùng chú ý đến AllyBuild là 2 màu xanh đỏ của logo với câu slogan độc đáo: “Xanh vỏ, Đỏ lòng”.

“Xanh vỏ, Đỏ lòng” và câu chuyện của thương hiệu “Made in Việt Nam”

Gia nhập thị trường vật tư xây dựng và trang trí nội ngoại thất từ cuối năm 2019, AllyBuild vẫn là một thương hiệu khá mới mẻ tại Việt Nam. Chính vì vậy, việc xây dựng và định hình thương hiệu có thể xem là bước đi cực kỳ quan trọng, quyết định thành bại của AllyBuild tại thị trường Việt Nam.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, AllyBuild đã lựa chọn slogan khá độc đáo và giàu tính hình tượng “Xanh vỏ, đỏ lòng”.

Theo ông Nguyễn Huy Cường, Giám đốc Kinh doanh và Thương hiệu AllyBuild cho biết, những người sáng lập đã rất trăn trở trong quá trình tìm kiếm một slogan phù hợp với tiêu chí phát triển của công ty.

Nghiên cứu kỹ thị trường vật tư xây dựng và trang trí nội ngoại thất tại Việt Nam, AllyBuild nhận thấy slogan phải vừa thể hiện được giá trị cốt lõi của thương hiệu, vừa phải ngắn gọn, đủ để gây được sự chú ý của nhiều người.

AllyBuild và câu chuyện ‘Xanh vỏ, Đỏ lòng’
Logo và slogan của AllyBuild

AllyBuild đã quyết định chọn slogan: “Xanh vỏ, Đỏ lòng”. Đây là một thành ngữ khá gần gũi với người dân Việt Nam. Nghĩa tường minh của thành ngữ này chỉ sự đối lập giữa yếu tố hình thức bên ngoài và nội dung bên trong giống như hình ảnh quả dưa hấu, tuy bên ngoài có màu xanh nhưng bên trong là ruột đỏ ngọt ngào.

Về slogan này, ông Nguyễn Huy Cường cho biết: “Hình ảnh thương hiệu qua slogan AllyBuild thân thiện và dễ nhớ (quả dưa hấu); tạo cho người dùng cảm giác an tâm, an toàn, vững chắc.. Đặc biệt, trong slogan và hai màu xanh đỏ của logo AllyBuild có yếu tố tự hào Việt Nam (yếu tố truyền thống về biểu tượng quả dưa hấu)”.

Như vậy, có thể thấy ẩn đằng sau câu slogan của AllyBuild là cả một tầm nhìn chiến lược của công ty luôn hướng vào yếu tố chất lượng và nội hàm bên trong của từng sản phẩm.

Điều này cũng không có nghĩa là AllyBuild bỏ qua yếu tố hình thức bên ngoài. Trong quá trình phục vụ khách hàng, AllyBuild đề cao “giá trị gia đình, tổ ấm”. Mỗi gia đình có nhiều thành viên với các sở thích khác nhau, gu thẩm mỹ khác nhau nên yếu tố hình thức đa dạng, đáp ứng được thị hiếu của nhiều đối tượng cũng là điều AllyBuild hướng đến.

Có thể nói, màu xanh trên quả dưa hấu giống như là niềm hi vọng, khát khao mà AllyBuild muốn thể hiện, muốn mang đến cho mỗi công trình mà mình góp phần tôn tạo.

Ông Nguyễn Huy Cường chia sẻ: “AllyBuild muốn các sản phẩm của công ty phải luôn được cập nhật những xu hướng thiết kế mới, hiện đại, đẹp và sang trọng, có tính thẩm mỹ, được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế với công nghệ hiện đại, có độ bền cao. Yếu tố “Xanh vỏ” ở đây đại diện cho cái đẹp, cho chất lượng của sản phẩm.

Trong khi đó “Đỏ lòng” là mục tiêu hướng đến sự hài lòng của khách hàng khi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của AllyBuild. AllyBuild có khả năng kết hợp hài hoà với nhiều chủng loại sản phẩm khác nhau, mang đến sự thoải mái, tiện nghi và đẳng cấp cho không gian sống của mọi gia đình.”

Từ slogan của AllyBuild có thể suy rộng ra câu chuyện về thương hiệu “Made in Việt Nam”. Chưa nói tới hành lang pháp lý để được công nhận là thương hiệu hay sản phẩm “Made in Việt Nam” mà ở đây chúng ta đang nói đến sự tự hào khi khẳng định mình là một thương hiệu Việt.

Các thương hiệu Việt Nam, đặc biệt là những thương hiệu còn non trẻ như AllyBuild cần tạo được bản sắc riêng của mình trên thị trường. Họ cần gắn các tiêu chí cụ thể vào từng sản phẩm của mình. Song trong quá trình đó, yếu tố quen thuộc, gắn liền với dân tộc cũng không nên bỏ qua.

Việc lựa chọn hình ảnh quả dưa hấu của AllyBuild cũng với những mục đích như vậy. Nó vừa gợi mở được những giá trị hiện đại về thiết kế, bắt kịp xu hướng mới nhưng cũng kết hợp một cách nhuần nhuyễn các yếu tố truyền thống, dân tộc.

Thiên An