Khi cà phê hoà tan trái cây được đưa lên… taxi!

Cà phê trái cây đang là một trong những thức uống yêu thích của nhiều người. Đặc biệt giới trẻ Việt đang cực kỳ quan tâm đến việc tìm kiếm thưởng thức thức uống độc đáo và hấp dẫn này.

Mới đây, người mê cà phê, đặc biệt là cà phê trái cây đã có dịp thưởng thức các hương vị cà phê độc đáo như cà phê dừa, cà phê khoai môn, cà phê bạc hà… hoàn toàn miễn phí trên taxi.

cà phê hoà tan trái cây, cà phê Meet More Coffee

Đây là chương trình kết hợp thương mại giữa MOVAD và thương hiệu cà phê trái cây Meet More Coffee – đơn vị sản xuất sản phẩm cafe hoà tan trái cây với 4 vị khác nhau đang được rất nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa thích để cùng triển khai thử nghiệm mô hình Sampling.

Đây là mô hình phát sản phẩm mẫu dùng thử miễn phí cho hành khách đi xe là các gói cafe hoà tan trái cây với những hương vị mới lạ mang thương hiệu MEET & MORE trong các xe taxi công nghệ trên nền tảng công nghệ của MOVAD thông qua ứng dụng trên máy tính bảng dành cho hành khi đi xe và ứng dụng trên điện thoại dành cho các đối tác tài xế.

Đối với mô hình Sampling này, cả 4 nhân tố MOVAD – MEET & MORE (Doanh nghiệp) – Hành khách – Tài xế đều ở trạng thái “Win To Win” cân bằng với nhau, cụ thể:

MOVAD sẽ được nhiều doanh nghiệp biết đến và tin dùng nền tảng của mình, ngoài ra MOVAD cũng sẽ thu hút được nhiều đối tác tài xế có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đến tham gia cộng tác, mở rộng độ phủ ngày càng cao.

cà phê hoà tan trái cây, cà phê Meet More Coffee

MEET & MORE được tiếp cận trực tiếp và gần gũi hơn với đối tượng khách hàng thường xuyên đi xe taxi công nghệ, đưa sản phẩm dùng thử đến tận tay họ một cách thân thiện.

Hành khách trên các chuyến xe có MOVAD được nhận sản phẩm mẫu để trải nghiệm một cách dễ dàng mà không tốn bất kỳ chi phí nào.

Tài xế có thêm thu nhập sau mỗi sản phẩm phát được cho hành khách mà không phải bỏ vốn, đây là điểm vô cùng quan trọng đối với họ, bởi thị trường vận chuyển hành khách trước giờ đã được cạnh tranh rất cam go giữa các “ông lớn” taxi truyền thống và taxi công nghệ. Nay Covid-19 lại càng ảnh hưởng rất nhiều đến số lượng chuyến xe mỗi ngày của họ.

Với tình hình Covid-19 trên thế giới chưa có dấu hiệu thuyên giảm, khách du lịch chưa có, mô hình Sampling chắc chắn là một nguồn thu nhập không thể thiếu đối với các đối tác Tài xế của MOVAD.

cà phê hoà tan trái cây, cà phê Meet More Coffee

Một điểm cộng nữa của hình thức Sampling này dành cho các doanh nghiệp đó là sẽ càng hiệu quả hơn nếu doanh nghiệp kết hợp ba mô hình dán decal quảng cáo bên ngoài xe (tiếp cận thị giác của khách hàng lần thứ nhất) kết hợp trình chiếu các video quảng cáo của doanh nghiệp trên nền tảng ứng dụng của MOVAD (tiếp cận thị giác, thính giác của khách hàng lần thứ hai).

Bên cạnh đó, việc phát sản phẩm mẫu dùng thử để hành khách có cơ hội trải nghiệm sản phẩm trực tiếp trong lúc đi xe hoặc mang về và trải nghiệm ngay sau đó (tiếp cận đến xúc giác hoặc ngay cả khướu giác và vị giác của khách hàng lần thứ ba).

Khách hàng sẽ khó có thể quên được một thương hiệu khi ấn tượng để lại trong tâm trí họ là mắt thấy, tai nghe và cảm nhận sản phẩm ngay lúc đó.

cà phê hoà tan trái cây, cà phê Meet More Coffee

Sampling hứa hẹn là một mô hình phát triển mạnh mẽ và thông dụng trong tương lai gần, kết hợp với nền tảng công nghệ của MOVAD giúp doanh nghiệp quản lý và theo dõi sát sao từng chiến dịch, tiếp cận vào đúng đối tượng khách hàng trọng tâm theo độ tuổi, giới tính, sở thích, cảm xúc của khách hàng và vị trị địa lý mà doanh nghiệp target đến.

Cách đây ba năm, Vinasun đã bất ngờ thử nghiệm hình thức bán bưởi trên 600 – 700 xe của mình, theo đó, mỗi chiếc xe sẽ được treo 1 túi bưởi mang thương hiệu  “Bưởi da xanh Tam Tân” được trồng bởi chính ông Đặng Phước Thành – Chủ tịch Hội đồng quản trị của Vinasun.

Hai năm sau đó, đến lượt Mai Linh kết hợp cùng Nestle tiếp tục phát triển hình thức này và kết quả được nhiều chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá cao hơn chiến dịch trước đó của Vinasun khá nhiều.

Tuy nhiên, dù như thế nào thì mô hình này cũng đã đem lại một số kết quả tích cực nhất định, vừa giúp trải nghiệm của hành khách được nâng lên một tầm cao mới, vừa giải quyết được nhu cầu kiếm thêm thu nhập của tài xế.